ม.ศรีปทุม จัดงาน “SPU Town Hall Meeting 2024” ย้ำเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศ มุ่งขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยด้วยเทคโนโลยี AI

ม.ศรีปทุม จัดงาน “SPU Town Hall Meeting 2024” ย้ำเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศ มุ่งขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยด้วยเทคโนโลยี AI

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดงาน “SPU Town Hall Meeting 2024” การประชุมบุคลากร ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้แนวคิด “Navigating Through Transformation: Tech-Driven University” หรือ “การนำทางผ่านการเปลี่ยนแปลง: มหาวิทยาลัยที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี” โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี เป็นประธานในพิธี ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567

ภายในงานได้มีการมอบรางวัลแห่งความดีเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ แก่พนักงาน จำนวน 2 ราย ที่ทำความดีช่วยเหลือนักศึกษาให้ปลอดภัย ได้แก่ นายชำนาญ สดวกดี พนักงานรักษาความปลอดภัย แผนกจัดการอาคารและความปลอดภัย และนางวิรัตน์ สมสินธุ์ พนักงานทำความสะอาด สำนักงานอาคารสถานที่ กลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐาน และร่วมแสดงความยินดีกับคณาจารย์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ปีการศึกษา 2566 (จำนวน 3 ราย) และ การแสดงความยินดีแก่อาจารย์ที่ผ่านการประเมินตามมาตรฐานอาจารย์มืออาชีพมหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU-PSF) ปีการศึกษา 2566 (จำนวน 30 ราย)

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานรางวัลความสำเร็จของอาจารย์และนักศึกษา การเตรียมพร้อมของมหาวิทยาลัยสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี และการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาสู่ระดับนานาชาติ โดย รศ.กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี

ต่อด้วยการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ เรื่องที่แม้แต่ AI ก็ยังไม่รู้ “โชค” โดย Guest Speaker คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ Co-founder ABCbySPU ที่ให้เกียรติมาถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและมุมมองความเป็นคนโชคดี มักจะมีคุณสมบัติอย่างไร พร้อมแนวทางสู่การปฎิบัติงานให้สำเร็จ “ทำสำเร็จ” ไม่ใช่ “ทำเสร็จ” ความแตกต่างที่ทำให้คนประสบความสำเร็จต่างกัน เพราะ ทำเสร็จ คือ การทำตามคำสั่ง เมื่อแล้วเสร็จก็จบ แต่ทำเสร็จ คือ ต้องบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ไฮไลท์สำคัญของงานคือ การเปิดตัวแผนยุทธศาสตร์ฉบับใหม่ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม (ฉบับที่ 11) โดย ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี ซึ่งมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน การวิจัย และการบริการวิชาการ เพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปิดท้ายกับการ SURPRISE ด้วยการมอบรางวัล President Award 2024 ให้กับ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ทั้ง 3 วิทยาเขต (บางเขน,ชลบุรี,ขอนแก่น) ซึ่งมี ผศ.ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน นำคณาจารย์และบุคลากร ขึ้นรับมอบโล่รางวัล พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท  จาก ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี

สำหรับการจัดงาน Town Hall Meeting 2024 โดย สำนักงานบุคคล กลุ่มอำนวยการกลาง ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือและส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัยให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและการวิจัยให้ทัดเทียมนานาชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ