“ม.ศรีปทุม” จับมือ ททบ.5 และ TESF ดันวงการอีสปอร์ตไทย! จัดแข่งขันอีสปอร์ต “VALORANT Grand Academy Challenge”

“ม.ศรีปทุม” จับมือ ททบ.5 และ TESF ดันวงการอีสปอร์ตไทย! จัดแข่งขันอีสปอร์ต “VALORANT Grand Academy Challenge”

สำเร็จลุล่วง! กับการแข่งขันอีสปอร์ต “VALORANT Grand Academy Challenge”  ผลงานความร่วมมือระหว่างคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ที่มุ่งมั่นพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทย ส่งเสริมทักษะให้นักเรียน นักศึกษา

การแข่งขันครั้งนี้  เปิดรับสมัครนักกีฬาทีม FPS ชื่อดัง “VALORANT”  ระดับมัธยมศึกษาและมหาวิทยาลัย  จำนวน 64 ทีม ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมกว่า 35,000 บาท โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบ  คือ รอบออนไลน์  เหลือ 4 ทีมสุดท้าย   และรอบออฟไลน์   ชิงชัยที่ห้อง Auditorium ชั้น 4 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ผลการแข่งขัน  ทีม dai ALL  คว้าแชมป์  และทีม one0two  คว้าอันดับ 3

นอกจากความมันส์ของการแข่งขัน   ยังมีไฮไลท์สำคัญ  คือ การมีส่วนร่วมของนักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ลงมือบริหารจัดการงาน ตั้งแต่การวางแผน ประสานงาน จนถึงดูแลการถ่ายทอดสด

อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร  อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม  คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม   ผู้เป็นที่ปรึกษาพิเศษของอีเวนต์   กล่าวว่า   “งานนี้เกิดจากความร่วมมือของ 3 ภาคส่วน   ที่เล็งเห็นความสำคัญของอีสปอร์ต   และมุ่งมั่นสร้างบุคลากรอีสปอร์ตอย่างจริงจัง”

ทั้งนี้ คาดหวังว่า งานอีเวนต์ครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้ภาครัฐและเอกชน ให้ความสำคัญกับวงการอีสปอร์ตมากขึ้น  และมหาวิทยาลัยศรีปทุม จะมุ่งเน้นการผลิตบุคลากรให้ตอบโจทย์กับการทำงานจริง

นายธนะโชติ สำเภาเงิน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาอินเทอร์แอคทีฟและเกม ม.ศรีปทุม ผู้เป็น Project Manager ของรายการ กล่าวว่า “งานนี้เป็นการจัดงานนอกสถานที่ครั้งแรกของพวกเรา และเลือกเกม VALORANT เพราะเป็นเกมยอดนิยมของวัยรุ่น เน้นการสื่อสาร ทำงานเป็นทีม

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนให้งานนี้เกิดขึ้น หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ   ในการผลักดันให้วงการอีสปอร์ตไทยเติบโตขึ้น

“ม.ศรีปทุม” ปั้นนักอีสปอร์ตมืออาชีพ ร่วมผลักดันวงการไทยสู่ระดับสากล อีสปอร์ตไม่ใช่แค่เกม! แต่แฝงทักษะสำคัญแห่งอนาคต “VALORANT Grand Academy Challenge” เวทีส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ