สคบ. มอบรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์ผู้บริโภคต้นแบบ New Gen Young Smart Consumer TikTok Contest

สคบ. มอบรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์ผู้บริโภคต้นแบบ New Gen Young Smart Consumer TikTok Contest

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มอบ 8 รางวัลสำหรับผู้ชนะในกิจกรรมการประกวดสื่อสร้างสรรค์ผู้บริโภคต้นแบบ New Gen Young Smart Consumer TikTok Contest เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างความตระหนักรู้นำไปสู่การเป็นผู้บริโภคที่ชาญฉลาด (Smart Consumer) ณ ห้องออดิโทเรียม โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ

นางสาวทรงศิริ จุมพล รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ผู้บริโภคต้นแบบ New Gen Young Smart Consumer TikTok Contest ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการ Smart Consumer ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ดำเนินการ เพื่อมุ่งส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว เท่าทันต่อสถานการณ์ รวมถึงมีความตระหนักในสิทธิและหน้าที่ของตนเอง เพื่อนำไปสู่การเป็นผู้บริโภคที่ชาญฉลาด (Smart Consumer) คือ สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด สามารถรักษาสิทธิและปฏิบัติตามหน้าที่ของผู้บริโภคอย่างชาญฉลาด มีความรู้เท่าทัน พึ่งตนเองได้ ปกป้องตนเองมิให้ถูกละเมิดสิทธิได้ สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ผู้บริโภคต้นแบบ New Gen Young Smart Consumer TikTok Contest ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 35 ทีม โดยเกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะจะตัดสินจากผลงานที่นำเสนอประเด็นสอดคล้องกับโจทย์ รวมถึงความถูกต้องของเนื้อหาข้อมูล ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพในการผลิต และความถูกต้องของการทำกิจกรรมตามหลักเกณฑ์การแข่งขัน ซึ่งผลการตัดสินกิจกรรมมีผู้ที่ได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ ทีม Smart-est จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กับผลงาน Shop Smart: Know Your Rights ช็อปอย่างฉลาด: รู้จักสิทธิของคุณ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ทีม Real of Fake จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ผลงาน สู้กลโกง ชนะด้วยแอป ขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Grow up จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กับผลงาน Use your judgment ใช้วิจารณญาณ นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล ซึ่งเป็นผลงานของน้อง ๆ นักศึกษาจากทีมมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยราภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต รวมทั้งสิ้น 8 รางวัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ