สคบ. ชวนนักศึกษาร่วมประกวดคลิป TikTok “New Gen Young Smart Consumer คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิทธิผู้บริโภค” ลุ้นรับรางวัลรวม 35,000 บาท ปิดรับผลงาน 8 ต.ค.นี้

สคบ. ชวนนักศึกษาร่วมประกวดคลิป TikTok “New Gen Young Smart Consumer คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิทธิผู้บริโภค” ลุ้นรับรางวัลรวม 35,000 บาท ปิดรับผลงาน 8 ต.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดคลิป TikTok ความยาวไม่เกิน 1 นาที ภายใต้หัวข้อ “New Gen Young Smart Consumer คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิทธิผู้บริโภค” พร้อมติดแฮชแท็ก #NewgenYoungSmartConsumer #YoungSmartConsumer #คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิทธิผู้บริโภค #ผู้บริโภคชาญฉลาด #สคบ. ลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวม 35,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่รางวัล โดยเกณฑ์การพิจารณาจะตัดสินผลงานจากประเด็นการนำเสนอสอดคล้องกับโจทย์ ความถูกต้องของเนื้อหาข้อมูล ความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพในการผลิต และความถูกต้องของการทำกิจกรรมตามหลักเกณฑ์การแข่งขัน

สำหรับคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประกวด ทางสคบ.กำหนดไว้ดังนี้

  1. ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า) สามารถส่งผลงานแบบเดี่ยว หรือทีม โดยมีสมาชิกจำนวนไม่เกิน 5 คน (ไม่จำกัดคณะ สาขาวิชา และชั้นปีการศึกษา แต่ต้องมาจากสถาบันการศึกษาเดียวกัน)
  2. แต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์จากสถาบันนั้น ๆ ลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาและถือเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในทีม (อาจารย์ 1 ท่าน สามารถลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับทีมที่เข้าแข่งขันได้มากกว่า 1 ทีม)
  3. มีสถานะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ
  4. นิสิต นักศึกษาทั้งหมดที่สมัครร่วมโครงการต้องรับฟังรายละเอียดโจทย์การแข่งขันก่อนเริ่มลงมือทำผลงาน

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) คาดหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว เท่าทันต่อสถานการณ์ รวมถึงมีความตระหนักในสิทธิและหน้าที่ของตนเอง เพื่อนำไปสู่การเป็นผู้บริโภคที่ชาญฉลาด (Smart Consumer) คือ สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด สามารถรักษาสิทธิและปฏิบัติตามหน้าที่ของผู้บริโภคอย่างชาญฉลาด มีความรู้เท่าทัน พึ่งตนเองได้ ปกป้องตนเองมิให้ถูกละเมิดสิทธิได้ สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เพื่อผลลัพธ์การคุ้มครองผู้บริโภคที่มีความยั่งยืน ทั่วถึงและเป็นธรรม ผ่านการสื่อสารทางช่องทางออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ที่เข้าถึงประชาชนในวงกว้าง ซึ่งช่วยสร้างการรับรู้และเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเท่าทันและมีประสิทธิภาพ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมส่งผลงานภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2567

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ