เด็กพระนครเหนือรู้ยัง? CEM ศูนย์ทดสอบภาษาอังกฤษ-พัฒนาสื่อดิจิทัลพร้อมให้บริการแล้ว

เด็กพระนครเหนือรู้ยัง? CEM ศูนย์ทดสอบภาษาอังกฤษ-พัฒนาสื่อดิจิทัลพร้อมให้บริการแล้ว

ศูนย์ทดสอบวัดความสามารถภาษาอังกฤษและพัฒนาสื่อดิจิทัล (CEM) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หน่วยงานใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานการทดสอบภาษาอังกฤษและการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษ

ทางศูนย์มีการจัดทำคลังข้อสอบ ประมวลผล และเก็บข้อมูลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา รวมถึงส่งเสริมนักศึกษา บุคลากร และบุคคลภายนอกตระหนักถึงความสำคัญของทักษะภาษาอังกฤษในการพัฒนาตนเองและการทำงาน

กลุ่มงานจัดสอบ: รับผิดชอบการจัดสอบ English Exit Exam สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีก่อนจบการศึกษา และจัดสอบภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาชั้นปีอื่นๆ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และบุคคลทั่วไป ศูนย์มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์สำหรับการสอบออนไลน์ที่รองรับผู้เข้าสอบได้ 47 ที่นั่ง

กลุ่มงานสื่อ: มีหน้าที่ผลิตสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลที่ทันสมัย เช่น วิดีทัศน์และสื่อมัลติมีเดียต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนยุคใหม่ ศูนย์มีห้อง Studio จำนวน 2 ห้องสำหรับการบันทึกภาพ วิดีโอ และเสียง

กิจกรรมของศูนย์ CEM

  • จัดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษเป็นประจำทุกเดือน โดยมีระบบลงทะเบียนออนไลน์
  • แนะนำโปรแกรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการพัฒนาภาษา
  • การจัดอบรมภาษาอังกฤษให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย

แผนงานในอนาคตของ CEM จะมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและความรู้นอกห้องเรียน ได้แก่ การสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การเตรียมตัวเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) และทักษะการถ่ายภาพเบื้องต้น พร้อมการพรีเซนต์สื่อให้ทันสมัย

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ CEM อาคาร 73 มจพ. วิทยาเขตกรุงเทพฯ หรือทางโทรศัพท์และเว็บไซต์ของศูนย์

Tags :

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ