เตรียมตัวให้พร้อม! ก่อนบินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์

เตรียมตัวให้พร้อม! ก่อนบินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์

สำหรับน้อง ๆ นักศึกษาที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อ รู้หรือไม่ว่านิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจมาก ทั้งระบบการศึกษาที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล บรรยากาศ และยังมีโอกาสทำงานหลังเรียนจบที่นั่นอีกด้วย แต่การไปเรียนต่างประเทศก็พ่วงมากับความท้าทาย มาดูกันว่าเราควรเตรียมตัวยังไงบ้าง!

  • รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ก่อนไป ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมและระบบการเรียนของนิวซีแลนด์ดู เรียนรู้ไว้ก่อนจะได้ไม่ตกใจเมื่อไปถึง!
  • ฝึกเป็นนักเรียนสายอินดี้ ที่นิวซีแลนด์จะเน้นให้นักเรียนรับผิดชอบตัวเอง ต้องเลือกวิชาเอง ทำงานเอง ส่งงานตรงเวลา ลองฝึกจัดการเวลาและเรียนรู้ด้วยตัวเองดูก่อนไปเรื่อย ๆ
  • ภาษาอังกฤษต้องจัดเต็ม ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ฝึกพูด อ่าน เขียนบ่อย ๆ หาเพื่อนฝรั่งคุยด้วยก็ดี จะได้มั่นใจและคล่องขึ้น
  • จัดเวลาเรียนเป็นเวลา แม้ว่าการเรียนจะสำคัญ แต่การพักผ่อนก็จำเป็นเช่นกัน จัดเวลาเรียนเวลาเล่นให้ดี เช่น ออกไปเที่ยว พักผ่อน ออกกำลังกาย ดูธรรมชาติสวย ๆ ของนิวซีแลนด์บ้าง
  • เปิดใจรับวัฒนธรรมใหม่ นิวซีแลนด์มีวัฒนธรรมหลากหลายมาก เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น บางครั้งอาจเจอการใช้ภาษาเมารีใช้คู่กับภาษาอังกฤษ บนป้ายชื่อ หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัย
  • ตั้งเป้าแล้วมุ่งไปให้ถึงจุดหมาย ลองคิดดูว่าอยากได้อะไรจากการไปเรียนที่นิวซีแลนด์ ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน สร้างแรงจูงใจเมื่อต้องรับมือกับความท้าทาย

สุดท้ายนี้ อย่าลืมนะว่าการไปเรียนต่างประเทศไม่ใช่แค่เรื่องเรียนอย่างเดียว มันเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้เรียนรู้ชีวิต พัฒนาตัวเอง และเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ด้วย เตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกไปสนุกกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่นิวซีแลนด์กันเถอะ!

Tags :

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ