700+ คะแนนไม่ไกลเกินเอื้อม! เปิด 8 เคล็ดลับเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบ TOEIC

700+ คะแนนไม่ไกลเกินเอื้อม! เปิด 8 เคล็ดลับเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบ TOEIC

TOEIC (Test of English for International Communication) เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยเฉพาะในวงการธุรกิจ คะแนน TOEIC ที่สูงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานและความก้าวหน้าในอาชีพ ซึ่งโครงสร้างจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ Listening Comprehension (495 คะแนน) และ Reading Comprehension (495 คะแนน) บทความนี้จะเผยเคล็ดลับการเตรียมตัวที่จะช่วยให้คุณพิชิตเป้าหมาย 700+ คะแนนได้อย่างไม่ยากเย็น

1. พัฒนาทักษะการฟัง

ฝึกฟังบทสนทนา คำสั่ง และประกาศภาษาอังกฤษหรือข้อความภาษาอังกฤษจากสื่อที่หลากหลาย เช่น ข่าว รายการทีวี ภาพยนตร์ พอดแคสต์รวมถึงฝึกจับใจความสำคัญและรายละเอียด

2. เสริมสร้างทักษะการอ่าน

อ่านหนังสือ บทความ และสิ่งพิมพ์ภาษาอังกฤษหลากหลายประเภท ตั้งเป้าหมายการอ่านประจำวันฝึกอ่านเร็วและจับใจความ ตั้งจำนวนครั้งที่อ่านต่อวันและพยายามอ่านอย่างสม่ำเสมอ

3. ขยายคลังคำศัพท์

เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะในบริบทธุรกิจและการทำงานอาจใช้เทคนิคช่วยจำ เช่น Flashcards, Mind Map, แอปฝึกคำศัพท์

4. ทบทวนไวยากรณ์

ทำแบบฝึกหัดเพื่อนำไปใช้ในสถานการณ์จริง เน้นโครงสร้างประโยคและหลักไวยากรณ์พื้นฐาน เช่น Tenses, Parts of Speech, Subject-Verb Agreement, Active/Passive Voice

5. ฝึกการจัดสรรเวลา

ฝึกทำข้อสอบจำลองเพื่อคุ้นเคยกับรูปแบบและเวลา เนื่องจากการสอบมีเวลาที่จำกัด วิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง และสร้างความคุ้นคยกับบรรยากาศการสอบ TOEIC ด้วย

6. สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียน

หาสถานที่เงียบสงบสำหรับการฝึกฝนจัดตารางเวลาทบทวนอย่างสม่ำเสมอ

7. ตั้งเป้าหมายและสร้างแรงบันดาลใจ

หาแรงบันดาลใจเพื่อกำหนดเป้าหมายคะแนนที่ท้าทาย วางแผนการเรียนและค่อย ๆ พัฒนาไปตามลำดับ อย่าลืมให้รางวัลตัวเองเมื่อบรรลุเป้าหมายย่อยด้วยนะ

8. ดูแลสุขภาพกายและใจ

ความพร้อมต้องมาควบคู่กับสุขภาพที่ดี ด้วยการจัดการความเครียด ทำจิตใจให้สงบ มีสมาธิ ออกกำลังกาย ทานอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ

การเตรียมตัวสอบ TOEIC ให้ได้คะแนนสูงต้องใช้ความพยายามและเวลา แต่ด้วยความมุ่งมั่นและการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ คุณสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษและทำคะแนนได้ตามเป้าหมาย ขอให้โชคดีในการสอบ!

Tags :

Leave a Reply

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ