SPU จับมือ ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น พัฒนานักวิศวกรคุณภาพ สู่ภาคอุตสาหกรรม

SPU จับมือ ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น พัฒนานักวิศวกรคุณภาพ สู่ภาคอุตสาหกรรม

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ(MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมี ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ลงนาม MOU ร่วมกับ คุณสิทธิพร อร่ามวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่าย People & Digital Solutions  บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย พัฒนาหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอน รวมถึงพัฒนาทักษะของบุคลากรทั้งสองฝ่ายให้มีความรู้ความสามารถที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวิศวกรรม นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เข้าฝึกงานและปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการชั้นนำอย่าง บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะและประสบการณ์ในการทำงานจริง และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น 14 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ผศ.ดร.ไพจิตร ผาวัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ MOU ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานของบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้มีความรู้และทักษะที่ทันสมัย โดยมุ่งเน้นการฝึกทักษะใหม่ (reskill) และการพัฒนาทักษะเพิ่มเติม (upskill) รวมถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่บุคลากร เพื่อให้บุคลากรมีความพร้อมในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาชีพในสาขาวิศวกรรมศาสตร์

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจะได้เพิ่มโอกาสในการพัฒนาหลักสูตรและการวิจัยร่วมกับบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการที่เข้มแข็งระหว่างมหาวิทยาลัยและภาคอุตสาหกรรม

และการลงนาม MOU ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอขอบคุณ บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรของประเทศ คณบดีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ