DEK FILM SPU เปิดโลกภาพยนตร์กับผู้กำกับชื่อดัง “ภาณุ อารี” เจ้าของผลงานเรื่อง “แดนสาป”

DEK FILM SPU เปิดโลกภาพยนตร์กับผู้กำกับชื่อดัง “ภาณุ อารี” เจ้าของผลงานเรื่อง “แดนสาป”

สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ได้จัดงานสัมมนาสุดพิเศษในรายวิชา สัมมนาภาพยนตร์ (FDM403) โดยมี คุณภาณุ อารี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เจ้าของผลงานเรื่อง “แดนสาป” ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรพิเศษ ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม 1 อาคาร 11 ชั้น 14 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม. (บางเขน) เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ภายใต้หัวข้อ “อะไรคืออุปสรรคที่ทำให้ภาพยนตร์ไทยไม่ไปไกลระดับโลก?” คุณภาณุ อารี ได้แบ่งปันประสบการณ์และมุมมองอันล้ำค่าเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย รวมถึงอุปสรรคและโอกาสในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ให้ก้าวสู่ระดับสากล นักศึกษาได้รับฟังคำแนะนำและเทคนิคต่างๆ จากผู้กำกับมืออาชีพอย่างใกล้ชิด อาทิ การพัฒนาบทภาพยนตร์ การสร้างสรรค์ภาพยนตร์ให้โดดเด่น และการนำเสนอภาพยนตร์สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

งานสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์จริง และเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เห็นถึงโอกาสและความท้าทายในวงการภาพยนตร์ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นบุคลากรทางด้านภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ และพร้อมก้าวเข้าสู่วงการอย่างมั่นใจ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ และพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ