ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 เป็นสมัยที่ 10

ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 เป็นสมัยที่ 10

ทีมหุ่นยนต์ iRAP Robot (ไอราฟ โรบอท) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) คว้าแชมป์โลกรางวัลชนะเลิศ หุ่นยนต์กู้ภัย World Robocup Rescue 2024 โดยเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 10 และอีก 2 รางวัลการันตีอย่างนวัตกรรมยอดเยี่ยมระดับโลก คือรางวัล Best in class mobility (รางวัลนวัตกรรมสมรรถนะการขับเคลื่อนยอดเยี่ยมระดับโลก) และรางวัล Best in class Dexterity (รางวัลสมรรถนะการทำงานแขนกลยอดเยี่ยมระดับโลก) ระหว่างวันที่ 16-21 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองไอนด์โฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ผ่านมา ผลงานหุ่นยนต์ iRAP Robot ได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้ประเทศไทยและ มจพ. แชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยสมัยที่ 10 มจพ. จึงเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกแห่งเดียวในโลกที่เป็นแชมป์หุ่นยนต์กู้ภัยถึง 10 สมัย ตัวเต็งยืนหนึ่งโชว์ศักยภาพหุ่นยนต์และนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมระดับโลก นับได้ว่ามีความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในด้านฝีมือ และพลังทีมเวิร์คของนักศึกษาทีมแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยของมหาวิทยาลัยได้นำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยและประเทศชาติครั้งนี้ โดยมีทีมหุ่นยนต์กู้ภัยเข้าร่วมจำนวน 20 ทีม จาก 10 ประเทศทั่วโลก จากนานาประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยี ประกอบด้วย เยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน เกาหลีใต้ ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ เม็กซิโก บังคลาเทศ และไทย โดยแต่ละรอบของการแข่งขันทีมหุ่ยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT ทำคะแนนรวมจากทุกสนามเป็นอันดับที่ 1 ส่งผลให้ทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT ตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้าชัยชนะได้ สามารถได้คะแนนสูงสุด 1076 คะแนน ส่วนรองแชมป์โลกอันดับ 2 ทีม Shinobi ประเทศญี่ปุ่น ได้ 921 คะแนน และรองแชมป์โลกอันดับ 3 ทีม Alert ประเทศเยอรมัน ได้ 825 คะแนน

นับเป็นการรักษาแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 10 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ขอแสดงความยินดีและชื่นชมในความสามารถของนักศึกษาทุกท่านที่สร้างชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยและประเทศชาติ

ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30-15.30 น. มจพ. จัดแถลงข่าวทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP ROBOT คว้าแชมป์โลก World Robocup Rescue 2024 ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ทางออกประตู 2 สนามบินสุวรรณภูมิ

Tags :

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ