มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผลักดันการเรียนรู้ eSport ด้วยวิชาพิเศษ “การจัดการกีฬาอิเล็กทรอนิกส์”

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผลักดันการเรียนรู้ eSport ด้วยวิชาพิเศษ “การจัดการกีฬาอิเล็กทรอนิกส์”

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษา เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรทันสมัย ตอบรับกระแส eSport ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เปิดวิชาพิเศษ “การจัดการกีฬาอิเล็กทรอนิกส์” (AN403 Special Topic in eSport Management) ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (College of Creative Design & Entertainment Technology)

วิชาพิเศษ “การจัดการกีฬาอิเล็กทรอนิกส์” (AN403 Special Topic in eSport Management) ดูแลกิจกรรมการสอนด้วยหัวหน้าวิชาอาจารย์ภัทรา รัตนโมรานนท์ และ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการ eSport หลายท่าน พร้อมให้บุคคลภายนอกสามารถนัดหมายเข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมการสอนได้ตามเวลาเรียนของมหาวิทยาลัย

วิชานี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนที่สนใจในอุตสาหกรรม eSport ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีเนื้อหาครอบคลุมหลากหลายมิติ ตั้งแต่

  • การบริหารจัดการทีม eSport,
  • การตลาดและการสร้างแบรนด์,
  • การจัดอีเวนต์และการแข่งขัน,
  • ไปจนถึงกฎหมายและจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับ eSport

จุดเด่นของวิชา AN403 Special Topic in eSport Management:

  • รูปแบบการเรียน: เน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ผ่าน Workshop และกิจกรรมที่หลากหลาย
  • โอกาสในการสร้างเครือข่าย: นักศึกษาจะได้พบปะและสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม eSport
  • ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม: วิชานี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำในวงการ eSport

วิชา AN403 Special Topic in eSport Management  จะเปิดสอนในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี เวลา 13:30 – 16:30 น. ณ ห้อง 6801

เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้าร่วม

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมการเรียนการสอน รวมถึงเข้าร่วมเวิร์คช็อปและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ eSport ได้ โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก https://fb.me/ANTDPU

อุตสาหกรรม eSport กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั่วโลก และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมนี้ และมุ่งมั่นที่จะผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม eSport ตัวจริง อาทิ ผู้จัดการทีม eSport นักกีฬา eSport มืออาชีพ ผู้จัดการแข่งขัน และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด eSport นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้เข้าร่วม workshop และกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ eSport อีกด้วย

มุ่งสร้างบุคลากรคุณภาพ ตอบโจทย์อุตสาหกรรม

วิชา AN403 Special Topic in eSport Management เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม eSport ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ