ไฮเออร์ ประเทศไทย จับมือ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันแบดมินตัน Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024 หนุน “กีฬา” สร้างพลังขับเคลื่อนเยาวชนไทยไประดับโลก

ไฮเออร์ ประเทศไทย จับมือ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันแบดมินตัน Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024 หนุน “กีฬา” สร้างพลังขับเคลื่อนเยาวชนไทยไประดับโลก

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 15 ปีซ้อน จับมือกรมพลศึกษา เดินหน้าผลักดันวงการกีฬาไทยโตไกลระดับสากล จัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 (Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024) ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 2 ในการมุ่งมั่นมอบโอกาสและสนับสนุนให้เยาวชนไทยคนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่แสดงศักยภาพทางด้านกีฬาแบดมินตัน เพื่อพัฒนาต่อยอดทักษะความสามารถของนักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ ภายในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จสู่รายการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไปในอนาคต พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกีฬาไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไฮเออร์ ได้เล็งเห็นโอกาสและความสำคัญทางด้านกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคมปัจจุบัน ไฮเออร์จึงได้มีการสนับสนุนกีฬาในทุกระดับและครอบคลุมรอบด้าน ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาระดับเยาวชน การแข่งขันกีฬาอาชีพ ไปจนถึงการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ ในปีนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ได้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 หรือ Haier Nationwide Youth Badminton Championship 2024 เป็นปีที่ 2 ที่ไฮเออร์ร่วมกับกรมพลศึกษา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานที่แข็งแรงและมั่นคงให้กับวงการกีฬาแบดมินตันไทย สอดรับกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing) ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสของผู้บริโภค เนื่องจากกีฬานับเป็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สำคัญกับคนทุกเจเนอเรชัน โดยไฮเออร์ได้สร้างสรรค์แง่มุมในการสื่อสารมิติใหม่ ๆ ที่หลากหลาย อาทิ การเลือกนำนักกีฬาชื่อดังอย่าง ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มาแมตช์กับแบรนด์สร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและฐานแฟนกีฬาที่มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจผ่านนักกีฬาแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ในการทำกิจกรรมทางด้านกีฬาเพิ่มพูนทักษะและความสามารถให้กับเยาวชน ตลอดจนสัมผัสประสบการณ์ที่พร้อมจะต่อยอดก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ

“ไฮเออร์พร้อมเปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้รับประสบการณ์ด้านกีฬาที่มากขึ้น ตอกย้ำแนวคิด “More Creation, More Possibilities” สะท้อนความเป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างคุณค่าในทุกความเป็นไปได้ให้เหนือกว่าที่เคย รวมถึงวิสัยทัศน์เรื่องการให้ความสำคัญกับคุณค่าของมนุษย์ที่ไฮเออร์ได้ยึดถือในการดำเนินงานมาโดยตลอด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม” มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าว

ด้าน ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียนในปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดแรงขับคลื่อนที่ดีในแวดวงกีฬาภายในประเทศ ช่วยเสริมสร้างสีสันและความคึกคักให้กับเยาวชน หรือกลุ่มคนผู้ที่สนใจกีฬาแบดมินตันได้เป็นอย่างดี นำมาสู่ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับไฮเออร์ในการจัดการแข่งขันในปี 2567 นี้ ซึ่งคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังความร่วมมือร่วมใจที่สำคัญครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันสู่การเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมกีฬาไทย รวมถึงการส่งเสริมเปิดโอกาสแสดงศักยภาพความสามารถของเยาวชนได้อย่างเต็มที่ และเป็นการสร้างสุขภาพที่ดีพร้อมใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้กับเยาวชนในการเดินหน้าทำตามความฝันของตนเองได้อย่างเต็มภาคภูมิ”

“อย่างไรก็ตาม ความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้ คือการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีใจรักในกีฬาแบดมินตันและบุคคลทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 19 – 40 ปี สามารถเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมชิงรางวัลได้เช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ที่ชนะอันดับ 1 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวจะได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมแคมป์ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะได้มีโอกาสพบกับนักแบดมินตันจากประเทศต่าง ๆ เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริงและแลกเปลี่ยนมุมมองด้านกีฬาที่มากขึ้น โดยการแข่งขันแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 รอบชิงชนะเลิศ จะถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ช่อง 5 ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 – 16.30 น. และสุดท้ายต้องขอบคุณผู้สนับสนุนจากพาร์ทเนอร์อื่น ๆ อาทิ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) และสนามแบดมินตัน ฟิตเนส เอมพันธ์สปอร์ต ที่ได้มาร่วมในส่วนของอุปกรณ์การแข่งขัน และสนามแข่งขันในปีนี้อีกด้วย” อธิบดีนิวัตน์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 – 18 ปี แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี ประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม และประเภทถ้วยรวม ส่วนบุคคลทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 19 – 40 ปี สามารถเข้าร่วมการแข่งขันชิงรางวัล 4 ประเภท ได้แก่ รุ่นบุคคลทั่วไปอายุ 19 – 24 ปี และรุ่นบุคคลทั่วไปอายุ 25 – 40 ปี ประเภท ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว เยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.dpe.go.th โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2567 ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่15 – 21 กรกฎาคม 2567 ณ สนามแบดมินตัน ฟิตเนส เอมพันธ์สปอร์ต อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ