“JBC ม.ศรีปทุม” บุกญี่ปุ่น หารือความร่วมมือด้านการศึกษา กับมหาวิทยาลัย REITAKU

“JBC ม.ศรีปทุม” บุกญี่ปุ่น หารือความร่วมมือด้านการศึกษา กับมหาวิทยาลัย REITAKU

ดร.ณัฐชัย ศรีเอี่ยม หัวหน้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (JBC SPU)  เดินทางเยือนมหาวิทยาลัย REITAKU จังหวัด CHIBA ประเทศญี่ปุ่น  เข้าพบปะหารือกับ DR.YASUHIKO NOBAYASHI คณบดีหลักสูตรภาษาและการศึกษา และคณะนานาชาติ มหาวิทยาลัย REITAKU  เพื่อหาแนวทางความร่วมมือเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนร่วมกันระหว่างสองสถาบัน  รวมไปถึงการนำเสนอแนวทางการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทกับทาง REITAKU JAPAN ด้วย

ในการเยือนครั้งนี้ ดร.ณัฐชัย ได้รับเกียรติให้บรรยายพิเศษ หัวข้อ “การใช้ชีวิตของนักศึกษา SPU”  พร้อมกับจัดกิจกรรมเกี่ยวกับแนวความคิดความเป็นไทย  ให้นักศึกษาที่เรียนในรายวิชาข้ามวัฒนธรรม  ของ DR. SATOMI  KUROSU นักวิจัยด้านการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมและมนุษยศาสตร์ด้านประวัติศาสตร์และประชากรโลก  ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 50 คน  บรรยากาศการเรียนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  นักศึกษาได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ทางวัฒนธรรมไทยกันอย่างมีชีวิตชีวา  ได้เห็นมุมมองความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ๆ  ณ ห้องเรียนมหาวิทยาลัย REITAKU ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้และประสบการณ์ในระดับนานาชาติ มหาวิทยาลัยมี MOU กับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฝึกอบรม และร่วมกิจกรรมต่างๆ กับนักศึกษาจากต่างประเทศ การเยือนมหาวิทยาลัย REITAKU ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะก้าวสู่เวทีโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ