คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ร่วมกับ เอเซอร์-อินเทล พัฒนาการศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยีด้านอีสปอร์ต

คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ร่วมกับ เอเซอร์-อินเทล พัฒนาการศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยีด้านอีสปอร์ต

สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ เอเซอร์-อินเทล พัฒนาการศึกษาเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี ตอบโจทย์อุตสาหกรรมวงการอีสปอร์ต เชื่อมโยงโอกาสสร้างผลงานและประสบการณ์การทำงานกับผู้ประกอบการชั้นนำ พร้อมโชว์ศักยภาพ #DEKSPU

ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับเอเซอร์มาอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอที รวมถึงการร่วมงานด้านอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ที่มหาวิทยาลัยเป็นตัวกลางเชื่อมโยงให้นักศึกษาได้มีโอกาสสร้างผลงานและประสบการณ์การทำงานกับผู้ประกอบการชั้นนำ

สำหรับการจัด E-Sports Internship Program ในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือไปอีกขั้น ที่นักศึกษาในสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม จะได้ทำงานในกระบวนการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเม้นต์ เพื่อพัฒนาทั้งวิธีคิด การวางแผน การผลิตโปรดักชัน การรับรู้ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งล้วนเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอุตสาหกรรมเกมในอนาคต

ทั้งนี้ สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มุ่งเน้นการเรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง เพื่อให้นักศึกษาเล็งเห็นถึงแนวทางที่ชัดเจนและสามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งในปีหน้าเด็กของเราจะได้ลงสนามจริงกับการจัดการแข่งขันศึก Thailand Predator League 2024 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกับทีมงานมืออาชีพของเอเซอร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการเรียนรู้ดีๆ ที่คณะดิจิทัลมีเดีย จัดสรรมาไว้ในหลักสูตร เพื่อให้นักศึกษา

นอกจากนี้ ทางคณะดิจิทัลมีเดีย ได้เปิดพื้นที่การเรียนรู้แห่งใหม่ SPU dspace พื้นที่ที่เป็นทั้ง Playground และ Studio ส่วนตัว เพื่อรองรับนักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี กว่า 1,900 คน ให้เข้าไปใช้สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นมีคุณภาพ ถูกใจสายคอนเท้นต์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ #DEKSDM

ที่มา: มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ