ทุ่มรวม 40 ล้าน! มบส.บูรณาการเยียวยาโควิดครบทุกมิติ

ทุ่มรวม 40 ล้าน! มบส.บูรณาการเยียวยาโควิดครบทุกมิติ

มบส.ทุ่ม 40 ล้านบาท บูรณาการเยียวยาปัญหาโควิด 19 ครบทุกมิติ ทั้งภายในมหาวิทยาลัย โรงเรียน สาธิตของมหาวิทยาลัย และพื้นที่ชุมชนโดยรอบ หวังช่วยบรรเทาภัยวิกฤต ด้านแผน รณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ผล อาจารย์ พนักงานมหาวิทยาลัย ได้รับวัคซีนแล้วร้อยละ 90 เร่งฉีดให้นักศึกษา 3,000 คน ภายใน 3 วันนี้

ผศ.ดร.ลินดา กล่าวว่า มาตรการเยียวยาที่ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยาได้ทำเพิ่มเติมนั้นมีหลายส่วนด้วยกัน เช่น การจัดตั้งกองทุน “มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา สู้ภัย COVID-19” และยกเว้นการจัดเก็บค่าหอพักภายในมหาวิทยาลัย จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือด้าน การเงินแก่บุคลากรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รวมไปถึงการแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ให้แก่นักศึกษาและบุคลากร และยังจัดตั้งคณะกรรมการประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสก่อโรคโควิด 19 อย่างเป็นกิจลักษณะ

“อย่างที่บอกเราไม่ได้มุ่งแก้ปัญหาแค่เฉพาะในรั้วมหาวิทยาลัย แต่ยังคำนึงถึงประชาชนและชุมชนที่อยู่รอบรั้วบ้านสมเด็จฯ มาตรการเยียวยาภัยโควิด 19 จึงกระจายออกไปไม่ว่าจะเป็นโครงการช่วยเหลือชุมชน 40 ตำบล ที่เรารับผิดชอบอยู่ การให้คำปรึกษา และแนะนำการจัดการเรียนการสอนออนไลน์แก่โรงเรียนในชุมชน โครงการจิตอาสาส่งอาจารย์และนักศึกษาลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด 19 รวมถึงการส่งไปช่วยอำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่ไอคอนสยาม และยังส่งนักศึกษาและบัณฑิตด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพร่วมเป็นจิตอาสาที่โรงพยาบาลสนามใน กทม. ซึ่งมาตรการช่วยเหลือเยียวยาทั้งหมด ทางมหาวิทยาลัยได้อัดฉีดงบประมาณเพิ่มอีก 10 ล้านบาท รวมเป็นกว่า 40 ล้านบาทแล้ว” อธิการบดี มบส. ระบุ

ผศ.ดร.ลินดา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ได้เร่งดำเนินการตามแผนรณรงค์ให้บุคลากรและนักศึกษา เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่าง ต่อเนื่อง เบื้องต้น อาจารย์ บุคลากร และพนักงานในสังกัด มบส. ให้ความร่วมมือเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสก่อโรคโควิด 19 แล้ว กว่าร้อยละ 90 โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่จัดสรรวัคซีนผ่านโรงพยาบาล ศิริราช ระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในส่วนของให้นักศึกษาจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลศิริราชเบื้อง 3,000 คน ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนนี้ และจะดำเนินการฉีดอย่างต่อเนื่องจนครบทั้งมหาวิทยาลัย

ที่มา: เอ.ยู.คอมมิวนิเคชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ