ข้อดีของการเรียนบัญชี ที่ไม่รู้ไม่ได้!

ข้อดีของการเรียนบัญชี ที่ไม่รู้ไม่ได้!

คณะบัญชี เรียกได้ว่าเป็นคณะที่มีมานานและไม่มีใครไม่รู้จัก แต่อย่าเพิ่งคิดนะว่าการเรียนบัญชีในสมัยนี้จะเป็นอะไรที่ล่าหลัง ไม่น่าเรียน วันนี้ คณะบัญชี SPU จะขอพามาลองทำความรู้จักกับข้อดีของการเรียนบัญชีที่ทุกคนต้องรู้กัน ว่ามีอะไรกันบ้าง!!!

ค่าตอบแทนสูง

เพราะว่าอาขีพของบัญชีถือเป็นสายงานที่ทุกองค์กรต้องมี และเป็นที่ต้องการอยู่ตลอด จึงทำให้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การทำงาน ยิ่งมีประสบการณ์มากค่าตอบแทนก็ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

มีงานรองรับ

เพราะในทุกองค์กรต้องมีนักบัญชี และต้องมีการทำบัญชีประเภทต่างๆ ที่มีความแตกต่างกัน ดังนั้นคนเรียนบัญชีไม่ต้องกลัวว่าเรียนจบแล้วจะตกงานเลย เพราะเป็นสายงานที่การตลาดต้องการตลอดเวลา และถ้าใครมีทักษะเพิ่มเติมอย่างเช่นภาษาที่สองและสามแล้ว ก็จะทำให้เราได้เปรียบคนอื่นมากยิ่งขึ้น

เลือกทำงานได้อย่างอิสระ

เนื่องจากงานบัญชีสามารถทำงานได้ทั้งในบริษัท องค์กร หรือจะรับงานแบบฟรีแลนซ์ก็ได้ ยิ่งถ้าใครเก่งเรื่องภาษา ก็สามารถไปทำงานในต่างประเทศได้ พร้อมกับค่าตอบแทนที่สูงมาก

ใครก็แย่งงานไม่ได้

คนเรียนบัญชีนอกจากจะทำงานในสายงงานด้านบัญชีโดยที่ไม่มีใครสามารถแย่งงานได้ ก็ยังสามารถทำงานในสายงานอื่นได้อีกมากมาย เช่น งานธนาคาร งานที่ปรึกษา รวมไปถึงเจ้าของธุรกิจ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับข้อดีของการเรียนบัญชี ต้องขอบอกเลยนะว่าการเรียนบัญชีในยุคดิจิทัลนั้น นอกจากจะมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการเรียนการสอนเพื่อให้การเรียนสนุก ไม่น่าเบื่อ เข้าใจง่าย ยังเป็นหลักสูตรที่เพิ่มทักษะหลากหลายมากขึ้นด้วย!

เพราะทุกองค์กรต้องการ “นักบัญชี” เลือกเรียนบัญชี มีแต่ข้อดีเน้นๆ

อยากรู้ คลิก bit.ly/3tX2qSX

อ่านหลักสูตรของคณะบัญชีได้ที่! www.spu.ac.th/fac/account/

สมัครออนไลน์

คลิก : www.spu.ac.th/apply/quota64

ที่มา: มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ